วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

VM-80HT ประกอบลงกล่องกันน้ำพร้อมใช้งาน

ผมนำเอา VM-80HT ประกอบลงกล่อง ทำเป็นปลั๊กเสียบช่องสั่งการ AL1 แยกเป็นอิสระจากช่องสั่งการ AL2 เพื่อเกิดความเหมาะสมตามลักษณะการใช้งานที่หลากหลายครับ นำไปประยุกต์ใช้กับงานต่างๆได้อย่างเหมาะสม

เนื่องจากตัวผมเองไม่ค่อยมีเวลาว่าง และก็เข้าใจว่ายังมีเพื่อนอีกหลายๆคนมีความเข้าใจเรื่องไฟฟ้าน้อยมาก อีกอย่างเรื่องไฟผมก็ไม่เก่งเลย แต่เห็นประโยชน์ว่าสามารถนำเครื่อง VM-80HT ไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ  ซึ่งการเดินระบบไฟฟ้าในงานแต่ละอย่างแต่ละประเภท ก็แตกต่างกันไปตามแต่ละวัตถุประสงค์ รวมทั้งงานบ้านนกก็จะใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพราะว่าแต่หลังก็จัดวางตำแหน่งเครื่องควบคุมไม่เหมือนกัน บางคนทำเป็นตู้ Control และบางคนก็อยากจะให้ใช้ได้ง่ายๆ สามารถนำไปวางไว้บนโต๊ะอย่างตัวต้นแบบของผมนี้ ซึ่งจะทำให้ใช้งานได้สะดวก เคลื่อนย้ายได้ง่าย มีความปลอดภัยสูง คล่องตัวมากๆ หรือจะนำไปติดที่ผนังอาคารก็ได้

คงมีเพื่อนๆบางคนที่อยากได้เพราะใช้งานได้ง่าย-สะดวก แต่ว่าไม่สามารถทำเองได้หรือทำไม่เป็น ประกอบกับตัวผมเองก็ไม่มีเวลา ไม่มีโอกาสจะมานั่งลงกล่องให้ จึงอยากให้คนที่เข้าใจเรื่องไฟฟ้าจริงๆ คนที่เป็นช่างอยู่แล้วทำจะทำได้ดีกว่าตัวต้นแบบของผมนี้ และยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องการได้อีกอย่างเช่น Timer หรือุปกรณ์เสริมต่างๆที่เป็นเฉพาะตัวเฉพาะตนตามรูปแบบของท่านเอง  ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องให้คนที่เป็นช่างไฟตัวจริงเสียงจริงเป็นคนจัดทำให้จะดีกว่า อีกอย่างเรื่องการต่อ VM-80HT ลงเป็นกล่องควบคุม ผมเองก็อาศัยพึ่งพาคุณหนุ่มจันทน์มาโดยตลอด จึงเชื่อมั่นว่าคุณหนุ่มจันทน์นำ VM-80HT ลงกล่องประกอบเป็นตู้อย่างตัวต้นแบบตัวนี้ให้เพื่อนๆอย่างสบายๆ

ส่วนเรื่องราคา VM-80HT ที่นำมาลงกล่องพร้อมใช้งานอย่างที่เห็น ราคาอยู่ที่ 6,000 บาท (ไม่แพง ราคารับได้ครับลองตรวจสอบราคาดูก่อน ซึ่งเครื่องทั่วๆไปราคาจะสูงกว่านี้และยังต้องนำไปประกอบเป็นตู้เอง) ซึ่งผมก็ได้สอบถามจากคุณหนุ่มแล้วครับ ราคานี้อย่างนี้พออยู่ได้ พอเหมาะพอสมกับค่าแรงของคุณหนุ่มจันทน์ครับ ไม่ได้บวกอะไร ค่าแรงสมเหตุสมผล




ผมได้แจกแจงอุปกรณ์ที่ต้องใช้เพื่อนำลงใส่กล่องมีดังนี้

1.-ค่ากล่องเอนกประสงค์ประมาณ 220 บาท
2.-ฟิวส์และสวิทช์ ประมาณ 70 บาท
3.-ค่าสายไฟนอก-ใน 50 บาท
4.-ค่าปลั๊ก 6 ตัวประมาณ 310 บาท

ราคาวัสดุอุปกรณ์ส่วนเพิ่มเหล่านี้ก็ร่วมๆ 650 บาท ส่วนที่เหลือเป็นค่าแรงของคุณหน่มอีกหน่อยครับ  โดยส่วนตัวผมคิดว่าไม่แพง ส่วนเรื่องสาย LAN อันนี้แล้วแต่เลือกครับ ซึ่งผมได้บอกรายละเอียดเรื่องสาย LAN ให้กับคุณหนุ่มไปทั้งหมดแล้วครับ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ เกรดคัดพิเศษความต้านทานต่ำ (สำหรับคนที่เน้นการ Calibrate ค่าน้อยๆ) พร้อมทั้งเกรดธรรมดา ราคาถูก และความยาวสายที่ต้องการใช้ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นผมจึงไม่นำรายการสาย LAN มารวมด้วย

                                                                                            Vuthmail-Thailand
                                                                                                    24.12.53

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น