วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

รูปการติดตั้ง VM80 เพียง 1 ตัวเพื่อควบคมุอุณหูมิ-ความชื้นกับหลายๆชั้น

ผมป่วยเป็นไข้หวัดไม่สบายอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ไม่ค่อยได้เข้ามาดูเท่าไหร่  รู้สึกว่าไม่อยากจะทำอะไรเลย เหนื่อยๆ เพลียๆ วันนี้ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่หายสนิท มีอาการปวด มึนศรีษะอยู่บ้างพอประมาณ เหมื่อยตามตัว รู้สึกไม่อยากจะทำอะไรเท่าไหร่

วันนี้เข้ามาเห็นเรื่องของ VM80 ที่สอบถามมา เอาเป็นว่าผมนำรูปที่ผมเคยส่งให้คุณวิกรมมาลงใน Blog ให้ดูก็แล้วกัน สำหรับคนที่ต้องการใช้ VM80 1 ตัว เพื่อการควบคุมหลายๆชั้น ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างไร ทำได้เช่นกัน แต่ใจจริงแล้วอยากให้ใช้แยกชั้นไปเลยดีกว่า เพื่อประสิทธิที่สูงสุด และให้ความถูกต้องตรงตามความเป็นจริงในการควบคุมทั้งอุณหภูมิ ความชื้นของแต่ละชั้นจะแตกต่างกันอยู่บ้าง ไม่เหมือนกัน




ซึ่งการใช้แยกชั้น หรือ รวมอยู่ในแต่ละชั้น หลักการสำคัญอยู่ที่ว่าจะต้องนำเอาสายไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามาเสียบที่ข้างกล่องของ VM80 เมื่อช่องสั่งการ AL1 หรือ AL2 ทำงาน ก็จะมีการจ่ายไฟฟ้าไปที่ปล๊ก ด้านข้างกล่อง  และไฟฟ้าก็จะวิ่งไปตามสายไฟที่นำมาเสียบไว้ที่ข้างกล่อง

หากว่านำสายจากชั้น 4-5 มาเสียบที่ปลั๊กข้างกล่อง อุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ที่ขั้น 4-5 ก็จะได้รับไฟฟ้า และทำงาน  จากรูปหากว่าเรานำเอาอุปกรณ์จากชั้น 3 4 5  มาเสียบที่ปลั๊กข้างกล่อง Blade ที่อยู่ในชั้น 3 4 5 ก็จะทำงานพร้อมๆกัน คิดว่าคงได้เป็นแนวทางในการนำไปประยุกต์ใช้นะครับ

                                                                              Vuthmail - Thailand
                                                                                       01.08.54

2 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดลยครับ ได้ไอเดียเพียบเลยขอบพระคุณสำหรับบทความดีๆครับ :D

    ตอบลบ
  2. ยินดีมากครับที่สามารถต่อยอดนำไปใช้งานได้
    หากว่าสนใจ การทำ DIY ของผมเข้าไปดูได้ที่นี้นะครับ

    http://vuthmail-swiftlet.blogspot.com/

    ตอบลบ